Co nguoi doi gan 300 gio moi ve den nha

Có người đợi gần… 300 giờ mới về đến nhà

Thật sự khổ cực cho những tài xế lỡ mắc phải đợt kẹt xe kinh khủng này.

Đợt tắc đường tồi tệ nhất trên thế giới được nhiều trang báo cho là thuộc về đợt ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 110 của Trung Quốc. Tình trạng tắc đường lặp lại khởi đầu hình thành vào ngày 13 tháng 8 năm 2010, chính yếu trên Quốc lộ 110 (G110) và đường cao tốc Bắc Kinh – Tây Tạng (G6), ở Hà Bắc và Nội Mông.

Ùn tắc giao thông đã làm chậm hàng ngàn phương tiện trong hơn 100 km và kéo dài trong 12 ngày. Nhiều tài xế chỉ có thể di chuyển phương tiện của họ 1 km mỗi ngày, và một số tài xế cho biết đã bị kẹt xe trong năm ngày.

Giao thông trên Quốc lộ 110 của Trung Quốc đã tăng với tốc độ 40% mỗi năm trong vài năm trước đó, khiến đường cao tốc thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Lưu lượng giao thông tại thời khắc xảy ra sự cố là hơn 60% so với công suất thiết kế.

Nguyên nhân của vụ tắc đường được cho là do lưu lượng xe tải hạng nặng hướng đến Bắc Kinh tăng đột biến, cùng với việc làm bảo trì Quốc lộ 110 khởi đầu sau đó 5 ngày. Việc xây dựng làm giảm 50% công suất của đường là nguyên nhân chính góp phần vào tình trạng kẹt xe. Theo truyền thông đại lục, quá trình xây dựng phải đến giữa tháng 9 năm 2010 mới hoàn thành.

Ảnh chụp cảnh tắc đường tại Quốc lộ 110 của Trung Quốc vào năm 2010

Một nguyên nhân khác là do thiếu đường sắt, sản lượng than tăng mạnh ở Nội Mông chỉ còn cách vận chuyển đến Bắc Kinh bằng Quốc lộ 110. Trong năm 2009, có đến 602 triệu tấn than được khai thác và vận chuyển trong khi đến năm 2010 đã tăng lên 730 triệu tấn. Chưa kể đến các xe tải chở hàng quá tải thiếu giấy tờ cũng ưu tiên chọn Quốc lộ 110 để tránh các trạm kiểm tra của cảnh sát Trung Quốc.

Những người dân địa phương gần đường cao tốc đã bán nhiều loại hàng hóa khác nhau như nước, mì gói và thuốc lá với giá cao ngất ngưởng cho các tài xế mắc kẹt. Một chai nước thông thường có giá 1 NDT, nhưng đến đường 110 đã bị độn giá lên 15 NDT. Các tài xế cũng phàn nàn rằng giá mì gói đã tăng hơn gấp ba lần. Một số người dân còn tạo các cửa hàng di động trên xe đạp để tiện bán hàng.

thời khắc đó, các nhà chức trách đã cố gắng tăng tốc giao thông bằng cách cho phép nhiều xe tải hơn vào Bắc Kinh, đặc biệt là vào ban đêm. Họ cũng yêu cầu các tổ chức vận chuyển đường bộ tạm dừng hoạt động hoặc có các tuyến đường thay thế. Đến cuối tháng 8 năm 2010, tình trạng kẹt xe phần lớn đã được giải quyết, chỉ còn vài điểm ùn tắc nhỏ diễn ra gần trạm thu phí.

Xem thêm: Nam sinh lớp 7 khoắng sạch tiền tiết kiệm của ba má, mang đi tặng game và item trong Fortnite để ra oai với bạn bè

Click: Xem thêm

Trả lời