De giam lo lang tram cam hay ngung dung mang

Để giảm lo lắng, trầm cảm, hãy ngưng dùng mạng xã hội

Cụ thể, nghiên cứu mới được thực hành bởi nhóm học giả thuộc Đại học Bath (Anh), vừa được công bố trên tập san Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking, chỉ ra rằng chỉ 1 tuần không dùng mạng xã hội có thể giúp mọi người giảm được đáng kể các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Để giảm lo âu, trầm cảm, hãy ngưng dùng mạng xã hội  - ảnh 1

Tạm ngưng dùng mạng xã hội giúp giảm lo lắng, trầm cảm

Trước đó, nhóm chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên 154 tự nguyện viên (từ 18 đến 72 tuổi) có tiền sử trầm cảm, lo lắng và dùng mạng xã hội hằng ngày. Người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu tiên được yêu cầu tạm ngưng sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông xã hội trong vòng 1 tuần và nhóm còn lại vẫn duy trì thói quen cũ.

Một tuần sau, tự nguyện viên trong nhóm 1 đã có những cải thiện đáng kể về sức khỏe, chứng trầm cảm và lo lắng giảm đáng kể so với những người tiếp tục dùng mạng xã hội.

n

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Jeff Lambert nhận định: “Mạng xã hội đã ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta đến mức một số người đã đắm chìm vào chúng một cách không cần suy nghĩ, từ lúc thức dậy đến khi đi ngủ và dẫn tới nhiều hệ luỵ cho sức khỏe tinh thần”.

Theo chuyên san Mind, bên cạnh sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, cứ 6 người hiện đại thì có 1 người gặp phải vấn đề sức khỏe tâm thần. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị nếu bạn đang nhận thấy bản thân có thể bị lo lắng hay trầm cảm, hãy thử cắt giảm thời gian hoặc tạm ngưng dùng mạng xã hội để xem liệu tình hình có cải thiện hơn hay không.



Click: Xem thêm

Trả lời