Dich COVID 19 la khoang thoi gian chung kien suc song

Dịch COVID-19 là khoảng thời gian chứng kiến sức sống của hàng Việt

Dịch COVID-19 là khoảng thời gian chứng kiến sức sống của hàng Việt - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hồ Hải, phó bí thư Thành ủy TP.HCM (bên phải), tham gia gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam bên lề Hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày 6-5 – Ảnh: THẢO THƯƠNG

Ông Nguyễn Hồ Hải, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, đã nói như vậy về những chuyển biến, những giá trị của hàng Việt trong suốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Phó bí thư phát biểu tại Hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và khai triển chương trình hoạt động năm 2022 trên địa bàn TP.HCM sáng 6-5. Hội nghị do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM tổ chức.

Cũng theo ông Hải, TP.HCM nói riêng, trong thời gian giãn cách thì nguồn cung hàng cần yếu không bị đứt quãng và kiểm soát được giá cả thị trường.

“hiểm yếu nữa là thương nghiệp điện tử nổi lên như biện pháp hiệu quả, bởi mua sắm trên mạng là cách duy nhất để có những thứ người tiêu dùng cần nhưng vẫn an toàn, thuận tiện, nhanh chóng. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ đã có hình thức mua bán thích hợp: bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, giao hàng tận nơi. Thực tế cho thấy, nền tảng thương nghiệp mở ra thời cơ mua sắm phong phú, đa dạng, dễ dàng…”, ông Hải cho biết.

Ông Hải đánh giá chung năm 2021, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu, chuyển biến, và tạo hiệu ứng lan tỏa đến các tỉnh, thành khác; nhất là địa phương có quan hệ tương tác thương nghiệp với thành phố. Ông cũng đưa ra những kiến nghị như trọng tâm tuyên truyền, thực hành 5 nhóm biện pháp của TP.HCM, tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp…

Ngoài ra, đánh giá sự chuyển biến của cuộc vận động này, nhiều doanh nghiệp cho rằng đại dịch COVID-19 khiến hàng Việt được khẳng định hơn.

Theo ông Lê Trường Sơn – phó tổng GĐ Saigon Co.op, tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đạt trên 90% và được duy trì suốt nhiều năm qua.

Cho rằng đây là thời cơ lớn cho người tiêu dùng, ông Nguyễn Đặng Hiến, tổng GĐ đơn vị TNHH Sản xuất và thương nghiệp Tân Quang Minh, chia sẻ: “Chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh năm 2020-2021 đã tạo thời cơ lớn cho người tiêu dùng Việt nhận ra, hàng tiêu dùng Việt đáp ứng được các yêu hố xí dùng, sản xuất…”.

Theo thống kê, năm 2021 thành phố 30.289 doanh nghiệp được thành lập mới (giảm 23,5% so với cùng kỳ năm trước) với tổng số vốn đăng ký 517.694 tỉ đồng (giảm 53,5% so với cùng kỳ năm trước). Năm nay, tại TP.HCM có 80 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường 2021-2022.

Click: Xem thêm

Trả lời