Dong A la khu vuc co luong game thu nap

Đông Á là khu vực có lượng game thủ nạp thẻ lớn nhất nửa đầu năm 2022

Trong ứng dụng trò chơi, tỷ lệ người dùng trả phí trên Android ở tất cả các khu vực phổ biến đều cho thấy sự tăng trưởng hăng hái.

Tính đến tháng 05 năm 2022, tốc độ tăng trưởng người dùng trả phí tại thị trường Đông Á cao tới 165%. Trong đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia ứng dụng trò chơi lớn, có mức độ gắn bó người dùng cao và tiềm năng tính sổ mạnh mẽ.

Ngoài ra, thị trường Mỹ Latinh hoạt động tốt, với mức tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tăng trưởng thuê bao tính sổ ở Tây Âu và Bắc Mỹ cũng tăng tuần tự là 38% và 30%.

Mức nạp game ở thị trường Đông Á cao nhất (đường màu tím).

Mức nạp game ở thị trường Đông Á cao nhất (đường màu tím).

Ngược lại, hiệu suất của các ứng dụng trò chơi trên iOS lại giảm ở thị trường Đông Nam Á và Đông Á với lượng tài khoản game trả phí cho iOS tuần tự giảm 39% và 30%. Thị trường Mỹ Latinh và Bắc Mỹ giảm tuần tự tăng 39% và 13%.

Xét về khối lượng cài đặt khái quát của các trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài, phía Android và phía iOS có hiệu suất khác nhau. Từ hoạt động của phía Android, từ tháng 01 năm 2021 đến tháng 01 năm 2022, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường Mỹ Latinh và Đông Nam Á tuần tự là 35% và 28,5%.

Ngược lại, các thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu lại cho thấy xu hướng ngược lại, với số lượt cài đặt khái quát giảm 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, thị trường Mỹ Latinh và Đông Nam Á đã chứng kiến ​​hai đỉnh tăng trưởng trong năm qua, cả hai đều đạt đỉnh vào tháng 07 năm 2021 và đỉnh thứ hai vào tháng 01 năm 2022 sau khi trải qua một đợt suy giảm.

Tốc độ tăng trưởng game Android ở các khu vực.

Tốc độ tăng trưởng game Android ở các khu vực.

Nhìn về phía iOS, tổng lượt cài đặt ứng dụng trò chơi ở nước ngoài cho thấy xu hướng giảm ở Đông Á, Đông Nam Á, Mỹ Latinh, Bắc Mỹ và Tây Âu. Trong đó, thị trường Đông Á có xu hướng giảm rõ ràng nhất, với mức giảm 18,4% so với tháng 01 năm 2022 so với tháng 01 năm 2021. Thị trường Tây Âu cũng theo sát với mức giảm 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá về hiệu suất của danh mục trò chơi trên Android, các nhà tiếp thị ở nước ngoài Trung Quốc tiếp tục tăng cường đầu tư vào tiếp thị trên thiết bị di động, đặc biệt là trong các hoạt động thị trường cài đặt ứng dụng, nhằm kiếm tìm nhiều quảng cáo hơn. Trong đó, tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng trung bình hàng năm ở thị trường Bắc Mỹ là 52%, cao hơn 49% so với thị trường Tây Âu và cao hơn 115% ở thị trường Đông Nam Á.

Nhìn về phía iOS, chi tiêu quảng cáo lượt cài đặt ứng dụng trong danh mục trò chơi bị tác động rất nhiều bởi chính sách bảo mật mới. Ở Tây Âu và Mỹ Latinh, chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng đang có xu hướng tăng nhanh khi chính sách mới có hiệu lực. Trong tháng 04 đến tháng 06 năm 2021, Tây Âu và Mỹ Latinh tuần tự tăng 111% và 74%. Ngoài ra, Bắc Mỹ đã tăng tới 136% trong năm.

Click: Xem thêm

Trả lời