Thị trường game nước ngoài là mục tiêu hướng đến của các nhà làm game xứ tỉ dân.

Game Trung Quốc tại thị trường Nhật, Hàn và EU hiện ra sao?

Tại thị trường Nhật Bản, doanh thu ở nước ngoài của các nhà sản xuất Trung Quốc là 3,34 tỷ USD. Trong đó điển hình là hãng NetEase.

Top nhà sản xuất Hoa lục tại thị trường xứ hoa anh đào là NetEase, miHoYo, Lilith Games, 37Games và Youzu Network cùng nhau chiếm gần 45%. Từ quý 2 năm 2019 đến quý 3 năm 2021, số lượng trò chơi di động Trung Quốc trong danh sách 100 trò chơi có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản đã tăng từ 18 lên 33 và doanh thu quý 1 tăng từ 390 triệu đô la Mỹ lên 940 triệu đô la Mỹ, chiếm 27% của tổng doanh thu của Top 100.

Về thị trường Hàn Quốc, doanh thu từ nước ngoài là 1,295 tỷ USD. Tại thị trường này, 4399, miHoYo, Lilith, 37Games và Alibaba chiếm 31,60% trong Top 5 nhà sản xuất đại lục có doanh số cao nhất tại xứ Hàn.

Thị trường game nước ngoài là mục tiêu hướng đến của các nhà làm game xứ tỉ dân.

Thị trường game nước ngoài là mục tiêu hướng đến của các nhà làm game xứ tỉ dân.

Số lượng trò chơi di động Trung Quốc lọt vào danh sách 100 trò chơi có doanh số cao nhất Hàn Quốc nhìn chung ổn định từ quý 2 năm 2019 đến quý 3 năm 2021 và doanh thu quý 1 đã tăng từ 160 triệu đô la Mỹ lên 280 triệu đô la Mỹ. Tỷ trọng trong tổng doanh thu của Top 100 vào năm 2021 vẫn ở mức khoảng 24%.

Ngoài ra, không nên đánh giá thấp quy mô doanh thu game đại lục tại thị trường châu Âu. Doanh thu ở nước ngoài của các nhà sản xuất Hoa lục ở Anh, Đức và Pháp đạt 1,827 tỷ đô la Mỹ. Tencent, Funplus, Diandian Interactive, Lilith và IGG là 5 nhà sản xuất lớn nhất tại thị trường này, chiếm tổng cộng 51,74%. Điều đáng nói là trong số tất cả các nhà sản xuất trong nước xuất ngoại sang châu Âu, Tencent chiếm ưu thế với tỷ trọng doanh thu lên tới hơn 20%.

Tencent cũng đã lưu ý hơn và nỗ lực hơn ở thị trường nước ngoài trong những năm gần đây. Trong báo cáo tài chính quý 3 năm 2021, hãng đã bổ sung một phòng ban mới là “trò chơi thị trường địa phương” và “trò chơi thị trường quốc tế”.

Nhiều trò chơi mới được ra đời với bản quốc tế.

Nhiều trò chơi mới được ra đời với bản quốc tế.

Trong quý 3, doanh thu ở nước ngoài của Tencent là 11,3 tỷ quần chúng tệ, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 25,17% tổng doanh thu trò chơi. tổ chức cũng đã ra mắt thương hiệu phân phối ở nước ngoài Level Infinite vào năm ngoái, đánh dấu việc chính thức bước vào giai đoạn tiếp theo của hoạt động mua bán toàn cầu.

Hiện tại, các trò chơi di động chính ở nước ngoài của họ bao gồm PUBG Mobile, Honor of Kings International Edition (Arena of Valor), Clash of Clans và Valorant. Ngoài ra, tổ chức còn nhiều dự án game đỉnh như Avatar: Reckoning, Dawn Awakening, Don’t Starve: Homeland, Warhammer: 40K Dark Tide…

Ngoài Tencent, NetEase, các nhà sản xuất khác cũng hăng hái hơn trong hoạt động mua bán ở nước ngoài như Zhixingtong, Youzu Network và IGG ở nước ngoài doanh thu tuần tự chiếm hơn 50%, 93,31%, 63,04% và 65%.



Click: Xem thêm

Trả lời