Tap doan Hayat hoan thanh giai doan 1 ke hoach

Tập đoàn Hayat hoàn thành giai đoạn 1 kế hoạch đầu tư 250 triệu USD.

Tập đoàn Hayat hoàn thành giai đoạn 1 kế hoạch đầu tư 250 triệu USD. - Ảnh 1.

Nhà máy Hayat ở tỉnh Bình Phước – Ảnh: HAYAT VIỆT NAM

Hồi cuối năm 2020, tập đoàn này đã công bố đầu tư vào Khu liên hợp công nghiệp và thành thị Becamex – Bình Phước 250 triệu USD. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 19-10, ông Cetin Murat – tổng GĐ Hayat Việt Nam – cho biết tập đoàn đã hoàn thành giai đoạn 1 của việc khai triển kế hoạch đầu tư 250 triệu USD. 

Trong giai đoạn 1, tập đoàn đã thành lập doanh nghiệp Hayat Việt Nam với vốn đầu tư 100 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 500 người lao động.

“Trong giai đoạn sắp tới, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Bình Phước để có thể tiếp tục lên kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 của dự án theo đúng cam kết với gói đầu tư trị giá 250 triệu USD”, ông Murat cho biết.

Ở giai đoạn 2, Hayat ra mắt thương hiệu tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới mang tên Molfix tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong giai đoạn này, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia.

Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu USD/năm.

Theo Hayat, nhà máy tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của Đông Nam Á, dự kiến có thể xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia.

tổng GĐ Hayat Việt Nam đánh giá đây là điểm đến đầu tư hấp dẫn, và hỗ trợ Hayat mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN.

Ông Murat cho biết doanh nghiệp kiêu hãnh góp phần vào sự thành công của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt trong việc thiết lập nền tảng để các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ khác tìm đến Việt Nam.

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, ông Thue Quist Thomasen – CEO của YouGov Vietnam – nhận định Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).

“Nhờ vào hiệp nghị thương nghiệp tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận những sản phẩm hàng đầu, trong khi doanh nghiệp Việt có thời cơ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ tiếp cận được thị trường lớn này”, ông Thue nói.

Click: Xem thêm

Trả lời