UBND TPHCM chi dao xu ly viec lien quan den

UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý việc liên quan đến bài viết trên Báo Thanh Niên

UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý việc liên quan đến bài viết trên Báo Thanh Niên - ảnh 1

giấy tờ về đóng thuế tại TP.Thủ Đức thời gian qua tắc nghẽn khiến người dân bức xúc

Theo đó, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức khẩn trương thực hành kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp nội bộ. Đồng thời ban hành quy trình nội bộ, quy trình làm việc, cắt cử hiệu quả đối với đội ngũ lãnh đạo, viên chức và người lao động. Tiếp tục cách tân hành chính tại đơn vị, nhất là công tác giải quyết thủ tục hành chính, có biện pháp cụ thể trong việc gia tăng tỷ lệ giấy tờ đúng hạn. Đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch thực hành công tác cách tân hành chính của thành phố. Tăng cường thực hành tiếp thu và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

thực hành hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo. Rà soát để xây dựng, ban hành quy chế kết hợp giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức với Phòng Tài nguyên – Môi trường TP.Thủ Đức và Chi cục Thuế TP.Thủ Đức trong giải quyết giấy tờ hành chính. Trong đó cần xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và quy trình nội bộ của từng đơn vị, đồng thời điện tử hoá quy trình để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Không chỉ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức, tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận huyện còn lại cũng được chỉ đạo tương tự để nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc giải quyết các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Đối với Sở Tư pháp, UBND TP.HCM chỉ đạo kết hợp với ngành thuế trong việc chống thất thu thuế. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉnh đốn đối với hoạt động công chứng liên quan đến hợp đồng mua bán, mua bán bất động sản. Trường hợp phát hiện vụ việc có dấu hiệu kê khai giá chuyển nhượng nhà đất không đúng thực tế thì kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan thuế để kiểm tra, xử lý nhằm chống thất thu thuế.

n

Đối với Chi cục Thuế, UBND TP.HCM yêu cầu rà soát quy trình, thủ tục để thực hành hiệu quả các biện pháp về phòng chống thất thu thuế trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng bất động sản, không tự đặt ra các trình tự và yêu cầu bổ sung các thành phần giấy tờ đã được quy định. Trao đổi và kết hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức trong việc tuyên truyền và khai triển các biện pháp nhằm chống thất thu thuế theo Công văn số 438 của Bộ Tài chính để người dân, doanh nghiệp được biết, đồng thuận và chia sẻ.

Chủ động kết hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Tư pháp trong công tác tuyên truyền, tiếp thu và giải quyết yêu cầu công chứng, các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, thuế và kết hợp trong việc sử dụng, khai thác các cơ sở dữ liệu công chứng, đất đai, thuế để việc khai triển Công văn số 438 được đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả.

Trước đó, Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh tình trạng người dân ở TP.Thủ Đức kêu trời vì khó đóng thuế chuyển nhượng bất động sản. Nhiều giấy tờ nộp mấy tháng trời nhưng bị ngành thuế trả lại giấy tờ, yêu cầu khai lại giá mua bán thích hợp với giá thị trường.

Click: Xem thêm

Trả lời