Giao diện sẽ được đổi mới thường xuyên

Unity cho hay có 2,2 tỷ người chơi game mobile vào năm 2025

QUỐC TẾ_ Game di động đang phát triển nhanh chóng. Unity đã theo dõi quan sát và đưa ra nhiều nhận định trong năm 2022.

Trong đó, Unity không chỉ tự mô tả các xu hướng mà còn giảng giải thông tin về chúng. Ở cuối mỗi đoạn, tổ chức liệt kê các công cụ và dịch vụ của riêng mình có thể giúp các nhà phát triển trong việc làm game.

1. Game mobile đang phát triển nhanh hơn tất cả các phân khúc khác

Theo Unity, tỷ trọng doanh thu ngày càng tăng trong ngành công nghiệp game được thể hiện rõ ở game mobile. tổ chức phân tách Statista ước tính rằng 4 tỷ người sẽ sử dụng điện thoại thông minh vào cuối năm 2021. Gần một nửa trong số đó (1,8 tỷ người) chơi game mobile. Có 2,2 tỷ người chơi game di động vào năm 2025.

Game mobile vẫn dẫn đầu xu thế chơi game tương lai

Game mobile vẫn dẫn đầu xu thế chơi game tương lai

Trong khi đó, theo nghiên cứu của Newzoo do Unity cung cấp số liệu, các trò chơi di động sẽ kiếm được hơn 85 tỷ đô la doanh thu vào năm 2021. Con số này sẽ vượt 100 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 51% tổng doanh thu toàn ngành.

2. Thị trường game ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn

Người chơi đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết vào trong game, chính yếu thông qua hoạt động mua hàng trong game. Ví dụ: trong năm 2016 – 2020, tỷ lệ giữ chân game thủ trong 30 ngày tăng 7,1% và tỷ lệ chuyển đổi từ mua hàng trong ứng dụng tăng 7,7%. Cũng trong năm 2020, doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động tăng hơn 8%.

Điều này đã dẫn đến việc ngày càng nhiều nhà phát triển cố gắng giành lấy “miếng bánh” của riêng mình. Để làm được điều này, họ phải thí nghiệm các thể loại và khả năng mua bán mới nhất.

Các hãng game sẽ cạnh tranh nhau hơn

Các hãng game sẽ cạnh tranh nhau hơn

Hiện tại, các dự án game casual và các tựa game trung cấp là một trong những danh mục trò chơi phổ biến nhất. Hầu hết các trò chơi này là miễn phí và kiếm tiền chính yếu thông qua quảng cáo hoặc mua hàng trong trò chơi.

Unity gọi quảng cáo có thưởng là một trong những loại quảng cáo trên thiết bị di động hiệu quả nhất ở thời khắc hiện tại. Khi xem, người dùng nhận được tiền thưởng hoặc trợ giúp trong trò chơi như là cách để hãng phát triển kiếm lời dễ dàng nhất.

3. Game thủ đòi hỏi kênh tương tác nhiều hơn trong game

Theo Unity, các nhân tố xã hội trong trò chơi sẽ tăng hơn theo thời gian. Điều này một phần là do đại dịch COVID-19, vì mọi người muốn kết nối nhiều hơn với bạn bè, người thân khi chơi game. Một nhân tố xung yếu khác là việc khai triển mạng 5G đã giúp việc phát hành các trò chơi nhiều người chơi có kinh phí cao trên điện thoại trở nên dễ dàng hơn.

Giao diện sẽ được đổi mới thường xuyên

Giao diện sẽ được đổi mới thường xuyên

Nhiều nhà làm game sẽ sáng tạo hơn trong việc tạo ra các kênh trao đổi thông tin, tỏ bày cảm xúc dành cho game thủ trong thế giới ảo để mọi người gần nhau hơn.

Cuối tuần trước, Unity đã ra mắt nền tảng ở chế độ beta Unity Gaming Services, chứa một bộ công cụ lớn để điều hành trò chơi. Nền tảng này hỗ trợ Android, iOS, Linux, Mac và Windows, chỉ hỗ trợ cho console khi được mời. Và nó được sử dụng miễn phí.



Click: Xem thêm

Trả lời